Thursday, March 7, 2013

Bakasyon

Bilang estudyante, hindi ko maikakaila na ang bakasyon ay talagang iniintay ko. Ito ang itinuturing kong pabuya para sa paghihirap na pinagdaanan  ko sa nakaraang akademikong taon. Ang mga larawan sa ibaba ang mga nagdaang bakasyon na naranasan ko kasama ng aking mga kapamilya. Habang bakasyon, dito ko mas nakikilala at nagiging kalapit ang pamilya ko mas lalo na kapag nag-iintay kami ng eroplano o barko.






Ang pinaka-ikinasisiya ko sa bakasyon ay ang pagkalapit ko sa kalikasan. Dito, nadidiskubre ko talaga ang tunay na kagandahan ng kalikasan. May mga lugar na lingid sa kaalaman ng iba, at ikinasisiya ko na isa ako sa kaunting mga tao na nakaaalam ng lugar na iyon katulad na lamang ng Estrella Falls sa Palawan. 





Palapit na ang bakasyon ng unang taon ko sa kolehiyo. Ako ay nanghihinayang at nalulungkot na dalawang linggo lang ang bakasyon sa halip ng dalawang buwan. Pero sabi nga sa Ingles, "Everything changes". Lahat ay nagbabago at isa lamang ito sa maraming pang mga bagay na magbabago sa buhay ko. Ang kolehhiyo ang simula ng panibago kong buhay ang nais ko lang ay sana wala akong pagsisihan sa panibagong buhay na tatahakin ko.


No comments:

Post a Comment